Gần 20 triệu hồ sơ khách hàng biến mất khỏi ngân hàng lớn nhất Australia

Sự cố tại được các độc quyền gia đánh giá là sự cố bảo mật lớn của ngân hàng Commonwealth (Australia).

Ngày 3/5, Ngân hàng Commonwealth của Australia đã phải lên tiếng thừa nhận đang gặp cần vấn đề lúc hai cuộn băng dữ liệu từ tính lưu trữ tên tuổi, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch của thượng khách trong thời gian từ năm 2000 tới năm 2016 bất ngờ biến mất ko một dấu vết.

Các chuyên gia bảo mật nhận định sự cố này có khả năng liên quan đến hệ thống công nghệ và bảo mật của ngân hàng Commonwealth.

bảo mật thông tin,thông tin cá nhân
Ngân hàng Commonwealth dính sự cố bảo mật nghiêm trọng

Ngay sau khi thông tin về vụ việc được đưa ra, nhiều thượng khách của Commonwealth tỏ ra vô cùng lo lắng về sự an toàn cho tài khoản của mình. Tuy nhiên, đại diện của Commonwealth sau ấy đã trấn an khách hàng khi cho biết mọi dữ liệu bị “biến mất” ở không đựng thông tin về mật khẩu, mã PIN hay các thông tin nhạy cảm mà tội phạm có thể dùng vào mục đích phạm pháp.

Trước đấy vào hồi đầu tháng 4/2018, Ngân hàng Commonwealth cũng từng gặp buộc phải sự cố khác khi số dư thẻ tín dụng đã biến mất từ ứng dụng smartphone và ngân hàng trực tuyến NetBank của ngân hàng này sau ấy chỉ hiển thị số tiền tiết kiệm của khách hàng.

Cùng với đó, những khoản nợ gia đình và nợ cá nhân, tài khoản thẻ du lịch và ảnh hưởng đến thanh toán hóa đơn có dùng BPAY của khách hàng ở Ngân hàng Commonwealth đều bị xóa sạch.

Sự cố làm cho thẻ ghi nợ của khách hàng ở Ngân hàng Commonwealth khi giao dịch các cửa hàng hay thực hiện chuyển tiền qua thẻ tín dụng, kích hoạt thẻ tín dụng đều không thể thực hiện được.

Theo CAND

Tin tức công nghệ