Nếu bị khóa một chiều do chưa bổ sung đăng ký thông tin thuê bao, đây là bí quyết người dùng có thể dùng để tạm thời thoát khỏi tình trạng này.
24/4/2018 là thời điểm cuối cộng để người sử dụng di động bổ sung thông tin thuê bao và đăng tải ký SIM chính chủ. Đây cũng là khoảng thời gian đánh dấu tròn 12 tháng nhắc từ ngày Nghị định 49 có hiệu lực.
Theo Nghị định này, nhà mạng cần đảm bảo toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu đúng theo quy định. Trong đấy có các yêu cầu nhằm bảo đảm tính xác thực của người chủ thuê bao.
Sau giai đoạn gia hạn đăng tải ký, nhiều nhà mạng đã tiến hành ra tối hậu thư với khách hàng. Theo đó, thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định sẽ nhận được thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần.
Sau thời hạn 15 ngày, giả dụ các thuê bao nhận được tin nhắn thông báo vẫn không hoàn tất việc cập nhật gần như thông tin thì sẽ bị khóa sim một chiều. Việc khóa SIM 1 chiều sẽ bắt đầu được triển khai sau ngày 2/6.
Sau khi cập nhật thông tin thành công, sẽ có 1 tin nhắn xác nhận được nhà mạng gửi đến khách hàng. Ảnh: Trọng Đạt |
Sau khi bị khóa 1 chiều, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin chiều đi mà chỉ có thể nhận cuộc gọi hay tin nhắn đến.
Để khắc phục tạm thời tình trạng khóa 1 chiều, những thuê bao di động của Viettel có thể thực hiện những biện pháp dưới đây. Tuy nhiên, buộc phải nhớ đây chỉ là biện pháp tạm thời. Người dùng cần tranh thủ khoảng thời gian này để tiến hành cập nhật thông tin về tráng sĩ cường. Nếu tiếp tục ko bổ sung thông tin, nhà mạng sẽ khóa 2 chiều và thu hồi SIM vĩnh viễn.
Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: MO gửi 195. (Mỗi thượng khách chỉ được gia hạn nhiều nhất một lần trong 3 ngày)
Cách 2: Gọi tổng đài Viettel 1800.8098, sau ấy đề nghị mở khóa tạm thời SIM Viettel bị chặn một chiều do chưa bổ sung thông tin.
Cách 3: Đăng nhập ứng dụng My Viettel ở smartphone, sau đấy gửi yêu cầu hủy chặn một chiều do chưa bổ sung thông tin.
Với 2 nhà mạng khác là VinaPhone và MobiFone, hiện vẫn chưa có biện pháp mở khóa tạm thời. Trong trường hòa hợp bị khóa 1 chiều, người dùng có thể cửa hàng đến tổng đài chăm sóc thượng khách 1800.1091 (VinaPhone) hoặc 1800.090 (MobiFone) để được giải đáp. Tốt nhất, người dùng vẫn nên chủ động bổ sung thông tin thuê bao thông qua các ứng dụng, website hoặc đến trực tiếp các đại lý căn hộ mạng để hạn chế rơi vào tình cảnh gián đoạn dịch vụ.
Trọng Đạt