Cùng với Apple, hãng điện tử Trung Quốc Xiaomi đang độc chiếm vị trí số một về doanh số ở thị trường những trang bị wearable.
Theo thống kê của Canalys, Apple và Xiaomi đang là 2 siêu thị chiếm thị rất nhiều nhất về những vật dụng điện tử có khả năng đeo được (wearble). Cả Apple và Xiaomi đều chiếm 18% thị phần, tiếp theo sau là Fitbit (11%), Garmin (7%) và Huawei (6%).
Sản phẩm vượt trội nhất của Apple ở phân khúc thị trường này là những chiếc Apple Watch với đầy đủ tính năng như của một vật dụng di động. Với Xiaomi, đấy là chiếc Miband 2, một thứ tracker dùng cho thể dục với giá bán chỉ 20 USD.
Theo những độc quyền gia của Canalys, trong quý đầu năm nay, Apple đã bán được tổng cộng 3,8 triệu chiếc smartwatch. Con số này nhỉnh hơn một chút so với doanh số 3,7 triệu chiếc Mi Band của Xiaomi.
Các độc quyền gia cũng chỉ ra rằng, việc những chiếc Apple Watch Series 3 có khả năng kết nối di động đã góp phần thúc đẩy doanh số bán ra của dòng sản phẩm này. Jason Low, độc quyền gia của Canalys cho rằng các công ty ko chỉ thu về lợi nhuận từ việc bán thiết bị mà còn có lợi từ những dữ liệu ghi lại tại những đồ vật này.
Công ty nghiên cứu này cũng cho biết, dù chỉ chiếm 43% số lượng các trang bị bán ra, số tiền bán ra từ các chiếc smartwatch đóng góp tới 80% doanh thu của mảng thị trường này.
Tuấn Nghĩa(Theo Phonearena)