Một tòa án tại Hà Lan vừa ra quyết định có lợi cho Samsung trong vụ kiện liên quan tới việc cập nhật phần mềm những đồ vật di động.
Trước đó, tổ chức phi lợi nhuận Consumentenbond của Hà Lan vừa kéo Samsung ra tòa trong một vụ kiện bắt đầu từ năm 2016. Theo Consumentenbond, Samsung cần chịu trách nhiệm ngẫu nhiên chế tạo 2 năm cập nhật phần mềm cho một số dòng máy nhất định. Trong lúc đó, 1 số dòng sản phẩm đẳng cấp hơn lại được hỗ trợ lâu dài.
Tổ chức này muốn đòi lại quyền lợi cho người sử dụng và buộc những căn hộ chế tạo như Samsung bắt buộc chế tạo ít nhất 4 năm cập nhật từ ngày ra mắt và 2 năm cập nhật nhắc từ ngày mua máy. Tuy nhiên theo phán quyết của tòa, đòi hỏi ở ko thể thực hiện được. Giải thích về điều này, tòa án cho biết cấu hình phần cứng của chiếc smartphone sẽ giảm thiểu khoảng thời gian cập nhật của máy.
Bình luận về điều này, Samsung cho biết hãng sẽ hỗ trợ bảo hành 2 năm đối với những chiếc điện thoại bán trên Hà Lan. Với việc nâng cấp phần mềm, Samsung sẽ duy trì hỗ trợ cho đến 1 thời điểm thích hợp. Trước lúc rộng rãi 1 bản cập nhật phần mềm, nên kiểm tra độ tương thích của từng thứ di động, đại diện Samsung cho biết.
Thất vọng trước kết quả phiên tòa, Consumentenbond cho rằng: “Samsung mua việc ra mắt cực kỳ nhiều mẫu smartphone, không ai buộc họ khiến cho như vậy. Các căn hộ chế tạo ô tô cần bảo đảm rằng các mẫu xe của mình an toàn và tin cậy. Samsung cũng phải có nghĩa vụ hoàn thành điều đó”.
Tuấn Nghĩa(Theo Phonearena)