Lật đổ iPhone X, Galaxy S9 trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất tháng 4/2018

Vượt lên tại những đối thủ mạnh iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus là những mẫu điện thoại dẫn đầu thế giới về thị phần.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, iPhone X liên tục duy trì vị thế dẫn đầu về thị phần smartphone bán ra trên toàn cầu. Tuy nhiên sang tới tháng 4, mẫu điện thoại này đã bắt buộc nhường chỗ cho bộ đôi Galaxy S9 Plus và Galaxy S9.

Theo báo cáo của Counterpoint Research, Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus chiếm khoảng 2,6% thị phần smartphone toàn cầu. Điều này là nhờ sự phát triển vượt bậc của Samsung ở khu vực Châu Á -TBD và Bắc Mỹ. Nhờ các chính sách điều chỉnh lại giá bán, Galaxy S8 của Samsung cũng có vị trí thiết bị 10 trong tháng 4 với tổng cùng 1.3% thị phần.

smartphone,điện thoại,galaxy s9,galaxy s9+,samsung,iphone
Galaxy S9 đã vượt qua iPhone X để độc chiếm ngôi đầu về thị phần smartphone trong tháng 4/2018.

Mặc dù mất vị trí dẫn đầu, Apple vẫn có những kết quả marketing đáng tích cực. Theo đó, iPhone X (2.3%), iPhone 8 Plus (2.3%) và iPhone 8 (2.2%) lần lượt xếp ở nơi trang bị 3,4 và 5 về thị phần. Nhu cầu của thị trường đối với iPhone 6 và iPhone 7 vẫn còn rất cao. Đây cũng là lý do hai mẫu điện thoại này lần lượt xếp trên nơi trang bị 7 và vật dụng 9 trong top 10 mẫu máy bán chạy nhất.

Có 1 điều bất ngờ lúc Xiaomi sánh bước cộng với Apple và Samsung. Nhà chế tạo tới từ Trung Quốc có đến 2 mẫu máy lọt vào top 10 mẫu smartphone bán chạy nhất tháng 4/2018.

smartphone,điện thoại,galaxy s9,galaxy s9+,samsung,iphone
Top 10 thị phần smartphone toàn cầu trong tháng 4/2018.

 Xiaomi Redmi 5A đứng trên nơi trang bị 6 với 1.5% thị phần. Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 5 có 1.4% thị phần và đứng tại nơi đồ vật 8. Sự nổi lên mạnh mẽ của Xiaomi nhờ sức phát triển dấu hiệu của hãng này tại Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo tham gia đoán của Couterpoint, dù doanh số bán hàng giảm sút, những mẫu iPhone vẫn sẽ giữ 1 nơi cao trong bảng xếp hạng về thị phần. Với Samsung, hai mẫu điện thoại của hãng này tiếp tục có doanh số cao cho tới lúc Galaxy Note 9 ra mắt vào cuối năm 2018. Ở 1 vị thế khác Xiaomi và Huawei sẽ bám đuổi và cạnh tranh với những ông to trong tương lai.

Tuấn Nghĩa(Theo Phonearena)

Tin tức công nghệ