iPhone độc chiếm thị trường smartphone Mỹ đầu 2018

Theo số liệu mới nhất do công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố, những mô hình iPhone của Apple đã có 1 quý trước tiên tuyệt vời trên thị trường Mỹ.

Theo số liệu mới nhất do công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố, các mô hình iPhone của Apple đã có 1 quý trước tiên logic ở thị trường Mỹ.

Bất chấp các thông tin tiêu cực trong thời gian qua, trong báo cáo tài chính quý đầu tiên trong năm của Apple vẫn cho thấy những tín hiệu đáng mừng về mảng buôn bán các mô hình iPhone.

iPhone,Apple,lợi nhuận thị trường smartphone
iPhone của Apple chiếm 42% doanh thu của thị trường di động Mỹ trong quý 1/2018

Dựa trên doanh số bán hàng thực tế, tổng doanh số smartphone trong 3 tháng đầu năm nay (từ tháng 1 đến tháng 3) trên Mỹ là 38,7 triệu thiết bị. Đây là lần đầu tiên tổng doanh thu hàng quý ở Mỹ tại mức dưới 40 triệu chiếc bán ra trong ba năm trở lại đây, tương đương mức giảm 11% so với 43,7 triệu chiếc được bán ra trong cùng quý năm ngoái. Nguyên nhân được đưa ra là sự suy giảm về các chương trình khuyến mãi, cùng với đấy thượng khách ngày càng có xu hướng tậu các thiết bị đã qua sử dụng.

Theo đó, mô hình iPhone của Apple chiếm 42% doanh thu của thị trường di động Mỹ. Sáu trong số 10 mô hình điện thoại tối ưu hàng đầu được bán trong quý 1 đều là những mẫu iPhone, bao gồm cả 5 mẫu hàng đầu (Apple iPhone 8 (64 GB), Apple iPhone X (64 GB), Apple iPhone X (256 GB), Apple iPhone 8 Plus (64 GB), Apple iPhone 8 (256 GB)). Trong thị trường điện thoại logic cao cấp (với ngưỡng giá ở 800 USD), Apple hiện chiếm 80% thị phần.

iPhone,Apple,lợi nhuận thị trường smartphone
iPhone vẫn có doanh số hết sức ấn tượng tại sân nhà

Trong khi doanh số bán hàng tại Mỹ của Apple nâng cao 16% so với cộng kỳ năm ngoái, đạt kỷ lục 16 triệu chiếc, thị phần của Samsung đã giảm 4% so với cộng kỳ. Điều này đã làm Samsung chỉ chiếm 22% doanh số điện thoại tối ưu trên Mỹ trong quý đầu tiên của năm nay, con số này chưa bằng 1 nửa so với Apple.

Các vị trí còn lại thuộc về LG (14%), tiếp theo là ZTE (10%), Motorola (4%), Alcatel (2%) và Google (1%).

Danh sách 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Mỹ trong quý trước tiên gồm có: Apple iPhone 8 (64 GB), Apple iPhone X (64 GB), Apple iPhone X (256 GB), Apple iPhone 8 Plus (64 GB), Apple iPhone 8 (256 GB), Samsung Galaxy S8 (64 GB), Apple iPhone 7 (32GB), Samsung Galaxy S8 + (64 GB), Samsung Galaxy Note 8 (64 GB), Motorola Moto E4.

Theo Danviet

Tin tức công nghệ