Loa thông minh Echo Dot của Amazon – Ảnh: ARSTECHNICA
Theo trang tin Arschnica, trong thông tin ban đầu về sự việc phát ở kênh truyền hình KIRO-7 (Mỹ), chị Danielle được 1 cộng sự của chồng chị nhắn báo “hãy tắt ngay những thứ có dùng trợ lý ảo Alexa” sau khi anh này nhận được đoạn băng thu thanh gần như các trao đổi giữa chị và chồng mình.
Vô cùng bối rối, chị Danielle vội vã tắt toàn bộ 4 vật dụng Echo Dot trong nhà. Người đồng nghiệp sau đấy còn gửi cho hai vợ chồng chị đoạn băng thu thanh tự động gửi tới cho anh để chứng minh cho sự việc thoạt đầu nghe có vẻ “hoang tưởng” này.
Sau khi liên hệ với dịch vụ thượng khách của đơn vị Amazon, chị Danielle cho biết đã nhận được phản hồi của đơn vị như sau: “Các kỹ sư của chúng tôi đã rà soát tất cả nội dung nhật ký lưu lại của bà. Họ đã thấy đúng những gì bà thông báo với chúng tôi, hầu hết chuyện đã xảy ra đúng như vậy, chúng tôi vô cùng xin lỗi”.
Theo chị Danielle, chỉ trong vòng 30 phút mà người nhân viên chăm sóc khách hàng của Amazon đã xin lỗi tới 15 lần và khẳng định: “Đây là vấn đề chúng tôi buộc phải khắc phục”.
Chị Danielle tiếp tục hỏi về lý do đích xác vì sao cái loa thông minh lại gửi đoạn băng âm thanh đó đến một người trong danh bạ liên lạc. “Anh ta kể thiết bị đã đoán được chúng tôi đang đề cập về chuyện gì”, chị kể.
Chị Danielle ko biết sự việc đã xảy ra bao lâu, nhưng theo nhân viên chăm sóc thượng khách thì nó diễn ra vào khoảng “hai tuần trước”.
Khi kênh KIRO-7 liên hệ, hãng Amazon khẳng định có sự việc như truyền thông đưa tin. Đồng thời cho biết công ty “khẳng định việc này là sự cố đặc biệt hy hữu” và cam kết ko để sự việc tái diễn trong tương lai.