Facebook bị phản ứng khi xếp quảng cáo tin tức cùng loại với quảng cáo chính trị

Facebook bị phản ứng lúc xếp quảng bá tin tức cùng loại với PR chính trị - Ảnh 1.

Ảnh: NDTV

Theo đài NDTV đã có ít nhất 7 tập đoàn thương mại đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí tại hơn 120 quốc gia, trong đó có báo New York Times, đài BBC, đơn vị 21st Century Fox, đầu tuần này đã gửi thư đến ông Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành đơn vị Facebook để phản đối chính sách quảng cáo mới của đơn vị này.

Các công ty truyền thông, báo chí chỉ trích quy định mới của Facebook trong việc xếp loại các PR họ sắm tại nền tảng này để quảng cáo cho các nội dung tin tức chính trị thì lại bị Facebook áp dụng quy tắc ứng xử tương tự như với thông tin của những ứng cử viên chính trị.

Bức thư kiến nghị chung của những tập đoàn nêu: “Chúng tôi nhận thấy chính sách của quý vị là một bước khác nữa đẩy xa thêm dạng thức thuật chuyện nguy hiểm và fake dối sẽ khiến cho mờ ranh giới giữa báo chí đích thực và truyền thông độc quyền nghiệp và tuyên truyền”.

Theo quy định mới của Facebok, hầu hết loại PR quảng bá cho nội dung chính trị, ngay cả các bài báo tin tức có nội dung về chính trị và những cuộc bầu cử, cũng sẽ được đưa vào lưu trữ tất nhiên danh tính của bên trả tiền sắm quảng bá ấy và cả thông tin về nhân khẩu học liên quan tới các độc giả đã xem quảng bá ấy trong khoảng thời gian lên đến 7 năm.

Việc lưu trữ thông tin PR này sẽ bắt đầu thực hiện ở Mỹ, song Facebook cho biết công ty có kế hoạch mở rộng chính sách ấy ra toàn cầu sau này.

Facebook chưa phản hồi sau những phản ứng này của các tập đoàn báo chí, truyền thông.

Muốn đăng quảng bá chính trị trên Mỹ buộc phải trình số an sinh xã hộiMuốn đăng tải quảng cáo chính trị tại Mỹ buộc phải trình số an sinh xã hội

TTO – Người dùng Facebook ở Mỹ nếu muốn đăng quảng cáo chính trị sẽ nên nộp 4 số cuối trong số an sinh xã hội của họ và ảnh chụp thẻ căn cước công dân do chính phủ cấp.

Tin tức công nghệ