Điểm mới tại lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018

Thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group vừa công bố “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018” (Da Nang International Fireworks Festival – DIFF 2018), diễn ra ở Đà Nẵng từ 30/4 tới hết 30/6.

Theo ban tổ chức, DIFF 2018 sẽ đại diện cho một Đà Nẵng năng động, hội nhập với 5 châu. Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, khác biệt hoàn toàn với mùa DIFF trước, tạo ra dấu ấn mới độc đáo, là sự kiện ko thể bỏ qua của năm 2018 ở Đà Nẵng.

DIFF 2018 sẽ có tổ thích hợp khán đài riêng, tại vị trí tương tự năm 2017 tại sông Hàn, nhưng được làm theo mô hình và công nghệ mới. Ngoài khán đài A được mở rộng hơn so với năm ngoái, trước những khán đài khác đều có màn hình led kích thước lớn để khán fake có thể theo dõi nhiều màn biểu diễn nghệ thuật sinh động ở sân khấu.

Điểm mới trên lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 - 2

Thành phố Đà Nẵng sẽ nhộn nhịp nhịp sống lễ hội trong suốt hai tháng hè với các sự kiện đồng hành.

DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ diễn ra trong vòng hai tháng, bắt đầu từ 30/4 tới hết 30/6, bao gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng gồm: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Chương trình có sự góp mặt của 8 đội thi tới từ những quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italy, Hong Kong, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Bên cạnh những đội mạnh và đạt thành tích cao tại nhiều kỳ pháo hoa trước, DIFF 2018 còn có sự góp mặt của những tên tuổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại các sắc màu pháo hoa hoàn toàn khác biệt.

Chủ đề “Huyền thoại các cây cầu” nói cho khán nhái về câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự, thông qua các cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Mỗi đội pháo hoa dự DIFF 2018 sẽ biểu trưng cho 1 nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai.

Đêm khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra tối ngày 30/4, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam – Ba Lan, tiếp theo lần lượt sẽ là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5), Italy – Hong Kong (Trung Quốc) (2/6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (9/6). Hai đội lý tưởng trong số 8 đội tham gia thi được tậu dự biểu diễn trên đêm chung kết và trao giải nhất – nhì, vào đêm 30/6.

Ban tổ chức kỳ vọng, với các màn tranh tài gay cấn, chuyên nghiệp của các cường quốc pháo hoa, DIFF 2018 sẽ mang lại người dân và du khách 1 mùa lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng lần trang bị hai với vô vàn cảm xúc, trải nghiệm mới mẻ.

Điểm mới tại lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 - 3

Sân khấu năm nay được thiết kế theo mô hình và công nghệ mới cộng nhiều chương trình sinh động tạo dấu ấn riêng cho lễ hội.

Dưới sự chỉ huy nghệ thuật của Tổng đạo diễn mới – Đỗ Thanh Hải – sân khấu mỗi đêm biểu diễn pháo hoa sẽ được thổi bừng sức trẻ, sự sáng tạo cùng các chương trình nghệ thuật sôi động, đặc sắc. Chương trình có sự tham gia của giàu nghệ sĩ tên tuổi, mang đến cho DIFF 2018 các giây phút thăng hoa cùng nghệ thuật. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đồng hành cộng những đêm thi pháo hoa sẽ là hàng loạt sự kiện, chương trình trình diễn nghệ thuật khiến đường phố, các điểm vui chơi công cộng của Đà Nẵng, kéo dài suốt hai tháng diễn ra lễ hội. Trong đó, lễ hội đường phố là sự kiện luôn kéo đến sự chú ý của giàu người. Những xe mô hình đặc sắc, từng màn biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trong và ngoại trừ nước đại diện cho mỗi quốc gia sẽ đưa du khách xuống đường, hòa mình vào dòng người trẩy hội, tận hưởng 1 không gian náo nhiệt.

Nhiều sự kiện đồng hành khác sẽ được thành phố và các công ty đồng loạt tổ chức hưởng ứng, tạo ra một Đà Nẵng rực rỡ sắc màu lễ hội, mở ra những trải nghiệm tìm hiểu vô tận cho người dân và du khách khi đến thành phố biển này trong dịp DIFF 2018.

Theo đại diện Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng, sau 7 năm đăng cai và 1 năm đổi mới về quy mô tổ chức, thành phố này đã xây dựng được nhãn hiệu “Thành phố pháo hoa”, đưa DIFF vươn lên là lễ hội được mong chờ nhất năm. Từ thành công của DIFF 2017, thành phố kỳ vọng Sun Group sẽ tiếp tục có những đầu tư công phu về nội dung, hoành tráng về quy mô, đưa DIFF tiếp tục là lễ hội phải đến với bạn bè năm châu, góp phần xây dựng danh hiệu “Điểm tới lễ hội và sự kiện bậc nhất châu Á” cho Đà Nẵng.

Điểm mới tại lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018

Ban tổ chức cho biết, DIFF 2018 sẽ quy tụ nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định, các điều chưa khiến cho được trong mùa pháo hoa DIFF 2017 sẽ được khắc phục để DIFF 2018 thêm rực rỡ, sôi động và cuốn hút. Tập đoàn luôn chú trọng đổi mới, để xây dựng 1 thương hiệu “Thành phố pháo hoa” mỗi năm thêm độc đáo và nghệ thuật hơn.

Thư Kỳ

Du Lịch