Tất tật những điểm mới cần biết về iOS 12

Tất tật các điểm mới phải biết về iOS 12 - Ảnh 1.

Apple giới thiệu iOS 12 trên WWDC – Ảnh: YOUTUBE

Theo trang tin CNET, về đại thể, có lẽ điểm gây dấu hiệu mạnh mẽ nhất với toàn bộ người là Memoji, tức là một biểu tượng cảm xúc động bạn có thể tạo ra với chính hình ảnh của mình. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm mới khác đáng lưu tâm mà chúng ta sẽ lần lượt khám phá sau đây:

1, iMessage: Tạo Animoji (‘Memoji’) về chính bạn

iOS 12 cho phép bạn tạo ra một animoji của chính mình bằng phương pháp dùng camera 3D mặt trước. Để tạo ra Memoji của mình yêu thích nhất, sẽ có giàu lựa tìm tùy biến về màu da, kiểu tóc, nét mặt và các loại phụ kiện kiểu như kính râm…

2, Nhiều phong cách tắt tiện lợi cho Siri

Tính năng thao tác tắt mới cho trợ lý ảo Siri được tạo ra nhằm cung ứng các thông tin và dịch vụ mà Apple cho rằng bạn sẽ nên tới trong ngày. Chẳng hạn, trường hợp bạn bước vào rạp phim, Siri có thể đề cập bạn tắt chuông điện thoại.

Nó cũng sẽ nhắc bạn gọi điện cho ngày sinh nhật của mẹ và đề xuất gửi tin nhắn cho người tổ chức cuộc họp giả dụ bạn đang đến muộn….

Nếu bạn khiến một việc gì ấy tương tự mỗi ngày, chắn chắn Siri sẽ lặp lại hành vi đấy trong kế hoạch ngày tiếp theo của bạn và đề xuất những hành động tương ứng.

Bạn cũng có thể tạo ra một lệnh đề cập bằng giọng nhắc (kiểu như “shortcut”) đẻ đề nghị Siri làm gì đó. Chẳng hạn bạn có thể lập trình sẵn các lệnh như “Tìm chìa khóa của tôi”, “đặt hàng trên tạp hóa” hoặc “giờ chơi game”cho Siri thực hiện.

3, FaceTime với 32 người bạn thân thiết

Tính năng Group FaceTime mới sẽ cho phép những bạn có thể cùng khi tham dự 1 cuộc họp qua điện thoại chung bằng dạng thức đàm thoại tiếng hoặc đàm thoại video trực tuyến với nhiều nhất 32 người cộng lúc.

Bạn có thể chuyển đổi từ dạng chức nhóm chat thành dạng thức nhóm FaceTime.

4, “Cắt cơn” nghiện điện thoại với Do not disturb và Screentime

Tính năng Do not disturb sẽ ko hiển thị các thông báo trò chuyện trong giờ ngủ của bạn. Tới sáng dậy, bạn có thể chạm vào để hiển thị các thông báo đó.

Đây là 1 chế độ mới trong phần trung tâm điều khiển đồ vật và bạn có thể tự cài đặt cho mình.

Screentime là báo cáo hàng tuần cho biết bạn dùng điện thoại với tần suất thế nào, trong ngày và đêm, chẳng hạn bạn dành bao giàu thời gian cho ứng dụng bản đồ….

Ứng dụng này cung cấp thông tin đặc biệt chi tiết khi giúp bạn biết rõ mỗi ứng dụng ở điện thoại hiển thị bao nhiêu thông báo trong tuần, bao nhiêu thông báo mỗi giờ….

Bạn cũng có thể thiết lập dừng dùng với những app và nhận được thông báo cho biết bạn đang dùng ứng dụng nào đấy quá lâu. Bạn cũng có thể cho mình thêm ngoại lệ ví như cần, song chúng sẽ kể nhở bạn về điều đó.

Tất tật những điểm mới phải biết về iOS 12 - Ảnh 2.

Ảnh: CNET

5, Gom các thông báo thành nhóm

Nét mới này giúp bạn gửi các thông báo từ những ứng dụng cụ thể, hoặc đơn giản là tìm tắt thông báo với 1 số ứng dụng nào đó.

Trong iOS 12, các thông báo sẽ được gom lại theo nhóm tùy theo ứng dụng, chủ đề,… và bạn cũng có thể gạt bỏ các thông báo cũ theo nhóm.

6, Tìm kiếm phải chăng hơn trong Photos

Với phiên bản iOS mới bạn có thể tậu kiếm với giàu thuật ngữ, mua kiếm hầu hết người và bối cảnh. Bạn cũng sẽ nhìn thấy các gợi ý nhắc lại kỷ niệm về hình ảnh để xem lại, những đề xuất chia sẻ hình ảnh với một số người thân thiết.

7, Thực tế tăng cường với giàu đổi mới

Đây là phần được nhấn mạnh trong iOS 12 trong bối cảnh nhiều người đang dùng iPhone để tương tác với trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) theo thời gian thực.

Sẽ có 1 ứng dụng mới dùng camera điện thoại để đo lường những vật thể trong đời thực một cách chính xác. Tính năng này đặc thù hữu dụng lúc bạn muốn đặt 1 vật nào ấy trong một dung tích cụ thể nào.

Công nghệ thực tế tăng cường cũng có thêm hình ảnh đồ họa 3D, giúp bạn “thả” bất cứ 1 vật thể 3D vào “thế giới thực” như một đồ chơi, một chiếc đèn hay một nhân vật nào đó.

Để giúp các căn hộ vững mạnh có thể khiến việc này nhanh chóng và thuận lợi hơn, Apple đã tạo một định dạng file mới tên là USDZ, vốn được hợp tác vững mạnh cùng hãng Pixar.

Ngoài ra iOS 12 cũng cung cấp phiên bản thứ hai của bộ công cụ phần mềm AR của Apple là ARKit 2.0, cho phép tạo nên các trải nghiệm đa người sử dụng trong môi trường thực tế ảo (VR).

Theo đó người dùng có thể chơi game hoặc lắp những khối Lego cùng bạn bè, thậm chí chia sẻ tài liệu.

8, Những ứng dụng khác đã được làm mới

News: Ứng dụng chế tạo bảng cấp tin được cá nhân hóa từ những nguồn tin tin cậy. Một nhóm biên tập tin tức của Apple sẽ trực tiếp mua lựa những tin tức đáng chú ý nhất. Một thẻ trình duyệt tin tức mới cũng giúp bạn nắm được những kênh tin tức cũng như chủ đề mới.

Stocks: Các bảng đồ thị mới cho thấy diễn biến thông tin trên thị trường chứng khoán được cập nhật suốt ngày. Ứng dụng này cũng sẽ được đưa vào iPad trong iOS 12.

Ngoài ra là những ứng dụng được làm mới khác như Books, Carplay, Voice memos.

iOS 12 cho iPhone và iPad tham dự đoán có gì mới?iOS 12 cho iPhone và iPad tham gia đoán có gì mới?

TTO – Apple gần như vững chắc sẽ trình làng phiên bản HĐH mới iOS 12 trên hội nghị những căn hộ phát triển thường niên WWDC ngày 4-6 (giờ Mỹ).

Tin tức công nghệ