Hình ảnh minh họa đồ ăn trên Nhật
Hẳn bạn từng nhận “trái đắng” khi gọi đồ ăn chỉ nhìn hình ảnh minh họa. Thực tế thường sẽ khác xa so với các gì tưởng tượng. Nhưng điều này hiếm lúc diễn ra tại Nhật. Bởi số đông đồ ăn được minh họa thế nào thì ngoại trừ đời sẽ có hình dáng và thành phần y chang, không bị thêm bớt hay “làm màu” quá đà.
Sự khó khăn thân thiện của các resort
Mới đây, khu nghỉ mát Beppu vừa thực hiện một chiến dịch quảng cáo dành cho đối thủ của mình – resort Kusatsu – nơi vừa trải qua trận động đất lớn khiến lượng khách sụt giảm đáng kể. Theo đó, slogan PR của phía Beppu đưa ra là: “Thay vì đến với chúng tôi, bạn cần đến khu Kusatsu ngay bây giờ”. Ngoài ra, tại website, nhà quản lý Beppu cũng cho biết, họ sẽ tiếp tục cạnh tranh với Kusatsu sau khi đối thủ của mình vượt qua thảm họa này, họ sẽ luôn đứng cộng nhau.
Nhân viên đặc trưng canh chừng thang máy hỏng
Khi một thang cuốn tại trung tâm thương mại thành phố Sapporo gặp trục trặc, nó ngay tắp lự được rào chắn cẩn thận, đặt biển cảnh báo và xin lỗi vì sự bất tiện. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Một người bảo vệ được phân công đứng tại vị trí thang máy hỏng suốt cả ngày để cảnh báo hành khách và kiểm soát tình hình, giảm thiểu các tình huống nguy hiểm bất ngờ.
Dòng người xếp hàng lên tàu điện
Người Nhật cách thức bố trí nhà ga tương đối đặc biệt. Do hệ thống tàu điện tại giàu thành phố được xây dựng từ giàu thập niên trước buộc phải ko còn cao cấp và ưu việt. Nhưng bù lại, bí quyết mà họ quản lý những chuyến tàu và ý thức của người dân đã ko bao giờ gây ra tình trạng hỗn độn. Mọi người sẽ đứng đúng trên line tàu của mình (nhiều vị trí kẻ ô theo màu, ứng với ký hiệu của chuyến tàu), sau đấy chờ đến giờ lên tàu của mình, thay vì chen lấn, xô đẩy.
Rạp chiếu phim với chiếc bàn đặc trưng
Kotatsu là tên của loại bàn tốt đặc biệt của đất nước Nhật Bản, sử dụng tại phòng ăn, phòng khách. Để tạo cảm giác thân thuộc, ấm cúng như ở nhà, một số phòng chiếu phim trên thành phố Tokorozawa mới đây đã trang bị loại bàn này cho các ghế xem phim của mình, đi kèm là thiết bị sưởi ấm và chăn. Bạn sẽ có cảm giác chẳng khác nào đang ở căn phòng thân thuộc của mình.
Một sản phẩm với hai giá tiền
Một số địa chỉ tại Nhật sẽ đề 2 tầm giá tiền cho cộng một sản phẩm. Thuế giá trị gia nâng cao GST hay giá sale tại đông đảo những quốc gia khác đều được giảm thẳng vào sản phẩm. Nhưng ở Nhật thì khác, chúng sẽ được tính riêng để bảo đảm tính công bằng, minh bạch. Bạn sẽ không cần băn khoăn liệu hàng hóa của mình có bị tính đội giá lên trước khi giảm hay không.
Đặt thuận tiện của người dân lên hàng đầu, ngay cả lúc đình công
Mới đây, các người lái xe bus tại Okayama (Nhật Bản) vừa tiến hành 1 cuộc bãi công. Nếu như trên những quốc gia khác tại thế giới, điều này sẽ gây ra vô cùng nhiều bất tiện cho người dân bình thường cũng như du khách, cản trở các hoạt động đi lại, buôn bán. Nhưng tại Okayama những ngày đó, xe bus vẫn hoạt động nhưng không thu phí của hành khách. Công ty xe bus sẽ chịu tổn thất này còn người dân sẽ được hưởng lợi.
Ô dùng 1 lần
Ô dù dùng một lần siêu đa dạng tại Nhật Bản. Chúng vô cùng phải chăng nên ko phải phải lo lắng giả dụ chúng hỏng hóc. Bạn sẽ thường xuyên nên dùng ô nếu tới Nhật bởi thời tiết ở đây rất khắc nghiệt, mưa nắng thất thường. Do đó, giàu chiếc ô sẽ được đặt tại sắp trạm tàu điện ngầm, người này sử dụng xong sẽ để lại cho người khác dùng.
Loại dép “đưa đón” chủ nhân
Một khách sạn Nhật Bản đã bắt đầu chế tạo cho khách loại dép đặc trưng của mình, chúng có thể tự giới hạn đỗ ở một nơi được chỉ định. Mỗi dép chiếc được vật dụng 2 bánh xe, một động cơ và cảm biến. Sản phẩm mới này được tạo ra bởi công ty Nissan.
Đồ ăn kém chất lượng hấp dẫn như thật
Các nha hang tại Nhật Bản luôn trưng bày mô hình đồ ăn mà chính nha hang mình sẽ bày bán ở ngay bên cạnh cửa cho thực khách sẽ hình dung. Chúng nhìn y chang như đồ ăn thật từ hình dáng tới màu sắc, khiến bất kỳ ai đi ngang qua cũng cảm thấy thòm thèm và muốn giới hạn chân. Thậm chí, có hẳn 1 ngôi làng trên Gujo Hachiman (tỉnh Gifu) chỉ độc quyền khiến ra những loại thức ăn mô hình độc đáo này.
Cây lego hoa anh đào
Nhật Bản là xứ sở hoa anh đào và cũng là vị trí mà các tín đồ xếp hình lego yêu thích. Ở công viên Legoland ở Nhật, người ta cho xây dựng 1 mô hình cây hoa anh đào tạo thành từ 800.000 mảnh ghép nhỏ độc nhất vô nhị, không vị trí nào có được.
Cảnh sắc tráng lệ
Và cuối cùng, chẳng có gì mời gọi du khách tuyệt vời hơn cảnh sắc của đất nước Nhật Bản. Không chỉ có mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ, ko chỉ có Tokyo – Kyoto – Osaka mà mùa nào trong năm và bất kỳ tỉnh nào trên Nhật Bản cũng mang một vẻ cao cấp quyến rũ làm du khách mê lòng. Từ vùng nông thôn đến thành thị, mỗi vị trí lại có 1 nét đặc thù riêng, để không ít người đã tới 1 lần đều mong quay trở lại.
Theo Brightside
Nguyên Chi |